Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc nhanh bạn đã biết?

Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc nhanh bạn đã biết? Rất đơn giản để giảm ngay tình trạng rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh, dài và dày khỏe. Cùng khám phá công dụng và cách sử dụng tinh dầu bưởi để giảm tóc gãy rụng, hỗ trợ điều trị hói đầu,… hiệu quả.


Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc nhanh bạn đã biết?

Từ xa xưa, các bà, các mẹ đã biết nấu nước vỏ bưởi gội đầu, là bí quyết kích thích tóc mọc trở lại và sở hữu một mái tóc dày khỏe, đen óng ả. Nhờ những dưỡng chất quý của tinh dầu bưởi mà chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng mẹo này bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi tích cực trên mái tóc.

Công dụng của tinh dầu bưởi

Bạn biết không, tinh dầu bưởi là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ vỏ bưởi. Chúng chứa hàm lượng lớn pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C,…nên có tác dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn nấm da đầu.

Không những làm giảm tóc gẫy rụng, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt, tóc mọc nhanh hơn mà nhiều người còn massage bụng bằng tinh dầu vỏ bưởi để giảm lượng mỡ bụng dư thừa; xông hơi bằng tinh dầu bưởi để khắc phục các dấu hiệu lão hóa và điều trị mụn; kết hợp cùng chanh, hương nhu, khuynh diệp, sả để giải cảm,…

Qủa là tuyệt vời phải không nào? Những ai đang phải phiền muộn về tình trạng mái tóc đang dần thưa thớt, gãy rụng, khô xơ,… thì hãy áp dụng ngay bí quyết giúp tóc mọc nhanh và khỏe bằng tinh dầu bưởi nhé! Nếu không có thời gian tự làm tinh dầu bưởi tại nhà thì bạn cũng có thể mua tinh dầu bưởi có sẵn để sử dụng.


Tự làm tinh dầu bưởi để giải quyết các vấn đề về tóc hiệu quả

Hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu bưởi chăm sóc tóc

*Cách 1: Gội đầu bằng tinh dầu vỏ bưởi

Nguồn dưỡng chất quý giá trong tinh dầu vỏ bưởi sẽ giúp những vùng tóc bị rụng được cải thiện hiệu quả bằng cách gội đầu bằng tinh dầu bưởi. Sau khi gội đầu bằng nước sạch và lau khô tóc, hãy pha tinh dầu bưởi nguyên chất với nước ấm rồi xịt trực tiếp lên vùng da đầu bị rụng tóc. Kết hợp massage nhẹ nhàng để các tinh chất vỏ bưởi thẩm thấu sâu vào da. Khi tóc khô, tiếp tục xịt lên da đầu thêm một lần nữa.

*Cách 2: Ủ tóc bằng tinh dầu bưởi

Phương pháp ủ tóc với tinh dầu bưởi sẽ giúp các lỗ nang tóc giãn nở và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất tối đa. Vùng da đầu bị hư tổn cũng được phục hồi khỏe mạnh hơn nếu áp dụng cách này. Sau khi gội đầu sạch, hãy đợi tóc ráo nước rồi dùng tinh dầu bưởi nguyên chất đã làm ấm rồi thoa đều lên da đầu và chân tóc. Dùng tay day nhẹ các huyệt và xoa bóp nhẹ nhàng, sau đó dùng khăn sạch quấn ủ kỹ trong khoảng 30 phút. Thực hiện đều đặn bạn sẽ bất ngờ vì kết quả mà nó mang lại đấy!

*Cách 3: Dùng tinh dầu bưởi làm dầu xả

Sử dụng tinh dầu bưởi để xả tóc thay cho các loại dầu xả bạn thường sử dụng cũng là mẹo bạn nên bỏ túi và áp dụng để trị rụng tóc, có được mái tóc suôn mềm và thẳng nếp, chắc khỏe. Sau khi gội đầu sạch với nước ấm, hãy lấy 5-7 giọt tinh dầu bưởi nguyên chất hòa cùng 30 ml nước ấm và xả như bình thường. Thực hiện việc này hàng ngày để có được hiệu quả như ý muốn.

Chúc các bạn nhanh chóng tạm biệt những vấn đề về tóc mất thẩm mỹ nhé!

ST