Giúp bạn hiểu đúng về mỹ phẩm thiên nhiên

Giữa 1 rừng mỹ phẩm như hiện nay thì thật khó để lựa chọn những sản phẩm thực sự tốt. Vì vậy, bài viết này nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm nhận biết đâu là mỹ phẩm thực sự thiên nhiên (hữu cơ), đâu là mỹ phẩm "gắn mác" thiên nhiên. Bạn hãy cố gắng đọc hết nhé!

1. Định nghĩa về mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm thiên nhiên (hay mỹ phẩm hữu cơ) là dòng mỹ phẩm có thành phần chủ yếu được chiết xuất từ nhiều loại dinh dưỡng tự nhiên, hoàn toàn từ hoa, quả, thực vật và khoáng chất, tinh dầu thảo mộc, trái cây, sữa, dưa leo, nghệ, tảo biển, lô hội, mật ong…Đây là nguồn nguyên liệu vừa có tác dụng trị liệu, vừa có tác dụng nuôi dưỡng da. Khác hoàn toàn với các loại mỹ phẩm thông thường khác, mỹ phẩm tự nhiên chứa đựng trọn vẹn, đầy đủ những dưỡng chất từ thiên nhiên nên độ an toàn và lành tính luôn là tuyệt đối. 
Mỹ phẩm thiên nhiên là dòng mỹ phẩm có thành phần chủ yếu được chiết xuất từ nhiều loại dinh dưỡng tự nhiên
2. Ưu điểm vượt trội của mỹ phẩm thiên nhiên

-Tuyệt đối an toàn: Ưu điểm vượt trội và quan trọng nhất của mỹ phẩm thiên nhiên là khả năng tương thích với hầu hết các loại da và chỉ số an toàn cho da rất cao, hầu như không gây kích ứng cho làn da. Rất thích hợp cho những người có làn da nhạy cảm hoặc hay gặp các vấn đề về da.

-Sản phẩm đa dạng: Nguyên liệu tự nhiên được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm từ dòng sản phẩm dưỡng da đến mỹ phẩm trang điểm. Bạn có thể tìm thấy từ sữa rửa mặt, toner, dưỡng ẩm, mặt nạ, kem, lotion, kem chống nắng, kem nền, phấn phủ, phấn mắt, son môi, phấn má, nước hoa … đều có dòng sản phẩm tự nhiên.

- Không thử nghiệm trên động vật:

Một số loại sản phẩm được thử nghiệm trên động vật để đảm bảo chúng an toàn và hiệu quả khi sử dụng. Mỹ phẩm thiên nhiên thì khác. Đây cũng là một điểm cộng của mỹ phẩm tự nhiên xét về khía cạnh bảo vệ môi trường và nhân sinh. 

- Hiệu quả dưỡng da vượt trội

Mỹ phẩm thiên nhiên không mang lại hiệu quả dưỡng da tức thời như các sản phẩm hóa học khác. Hiệu quả dưỡng da của mỹ phẩm thiên nhiên phải trải qua 1 quá trình và dĩ nhiên hiệu quả của nó là cực kỳ lâu dài và an toàn. Sau một thời gian sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên, đa số các chị em đều nhận thấy làn da của mình được cải thiện, da mịn màng và săn chắc hơn, các nếp nhăn cũng được cải thiện đáng kể. Đặc biệt hơn, một số bộ sản phẩm dưỡng của mỹ phẩm thiên nhiên, như bộ dưỡng collagen còn được ví như một loại "thần dược" giúp trẻ hóa làn da. 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì mỹ phẩm thiên nhiên cũng có một nhược điểm là có tác dụng chậm: bởi các loại mỹ phẩm này đều được làm từ thiên nhiên nên không thể tác động nhanh chóng và hiệu quả chăm sóc da như mỹ phẩm công nghiệp, tuy nhiên chúng lại rất an toàn.

Đương nhiên, không phải tất cả các thành phần từ tự nhiên đều gây hại cho da bởi trên thực tế, có rất nhiều thành phần có lợi cho da – nhưng nếu như mọi người cho rằng chúng an toàn là nhờ thành phần từ thiên nhiên là điều không thực tế bởi như trên, vẫn còn rất nhiều thành phần thiên nhiên gây hại cho da. 

Mỹ phẩm thiên nhiên tuyệt đối hiệu quả và an toàn cho làn da 
3. Chọn đúng mỹ phẩm thiên nhiên

Hiện nay, có rất nhiều mỹ phẩm được quảng cáo và gắn mác là mỹ phẩm thiên nhiên, nhưng thực tế lại không phải. Vì vậy, khi lựa chọn mỹ phẩm bạn phải thật tỉnh táo và thông minh. 

Khi lựa chọn sản phẩm, bạn phải đọc thật kĩ nhãn ghi thành phần sản phẩm để tìm hiểu xem thực tế sản phẩm đó có bao nhiêu thành phần hữu cơ thật sự và bao nhiêu phần là hóa chất tổng hợp. Hãy thật tỉnh táo với các sản phẩm chưa một lượng nhỏ “chiết xuất từ thực vật tự nhiên” trong khi phần lớn thành phần trong sản phẩm lại là những cái tên thuật ngữ chuyên môn dài dòng mà bạn chưa từng biết tới.

Theo các chuyên gia, những công thức DIY (làm đẹp tại nhà) hay mỹ phẩm handmade (tự làm) chưa chắc đã là mỹ phẩm thiên nhiên. Những nguyên liệu tự nhiên như nước cốt chanh, đường, baking soda,... cũng cần sử dụng với liều lượng phù hợp nếu như không muốn phá hủy lớp lipit trên da. Còn với các loại mỹ phẩm handmade vẫn có thể sử dụng nguyên liệu, các chất hóa học. Vì vậy, những loại mỹ phẩm được quảng cáo là handmade thì chị em cũng đừng nên tin tưởng sử dụng ngay, kẻo mua phải những loại kem trộn trá hình gây nguy hiểm cho da. 

Mỹ phẩm Beauskin là dòng sản phẩm có nguồn gốc 100% thiên nhiên, vô cùng lành tính và thuần khiến
Mỹ phẩm Beauskin là dòng mỹ phẩm thiên nhiên được xuất xuất chính thức và chính hãng 100% nguyên liệu tự nhiên theo công nghệ tiên tiến Hàn Quốc. Tất cả các sản phẩm đều được kiểm định nghiêm ngặt theo quy chuẩn quốc tế, và được chứng minh là các sản phẩm vô cùng lành tính cho làn da. An toàn và thân thiện với mọi làn da châu Á. Mỹ phẩm thiên nhiên Beauskin cam kết an toàn tuyệt đối cho người sử dụng bởi nguyên liệu của chúng tôi hoàn toàn từ thiên nhiên và thuần khiết như chính làn da của bạn.