13 công dụng của tinh dầu bưởi nguyên chất với sức khỏe cuộc sống

Công dụng của tinh dầu bưởi nguyên chất là gì và tinh dầu bưởi có tác dụng gì, đây là câu hỏi mà được rất nhiều người quan tâm đến tinh dầu tìm hiểu và mong muốn. Công dụng của tinh dầu bưởi được biết đến và sử dụng trong rất nhiều thập kỷ, với rất nhiều tác dụng rất tốt như tinh dầu bưởi có tác dụng rất tốt để việc kháng viêm, kháng khuẩn, giảm căng thẳng, giúp thư giãn, tạo cảm giác vui vẻ hơn, chống lại oxy hóa, giảm cân, chăm sóc tóc, chăm sóc da …


Công dụng của tinh dầu bưởi được sử dụng rất nhiều để chăm sóc sức khỏe

Công dụng của tinh dầu bưởi mang đến rất nhiều lợi ích như thế nhưng nó lại là một sản phẩm làm từ vỏ bưởi, rất gần gũi với cuộc sống chúng ta và đa phần ở nước ta, trong mỗi ngôi nhà đều có trồng bưởi. Tinh dầu bưởi rất dễ bay hơi, với mùi thơm rất dễ chịu, tươi mát, kèm theo đó là một chút the mát đặc trưng, vì thế tinh dầu bưởi được rất nhiều người ưa thích và sử dụng trong gia đình, giúp tạo ra không gian thơm, mát mẻ. Cùng với đó là rất nhiều nhà sản xuất đã ứng dụng của tinh dầu bưởi vào trong các sản phẩm như nước hoa, mỹ phẩm làm đẹp …

Công dụng của tinh dầu bưởi với sức khỏe và đời sống.

Công dụng của tinh dầu bưởi nguyên chất, tự nhiên có khả năng chống lại quá trình oxy hóa rất cao, giúp giảm stress, chống viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả. Tinh dầu bưởi có tác dụng và lợi ích được áp dụng trong đời sống và sức khỏe đó là nhờ một thành phần chính được gọi là Limonene ( thành phần này chiếm 88 % đến 90 % trong tinh dầu bưởi )


Tinh dầu bưởi có tác dụng gì trong đời sống ? đó là giúp thư giãn và tỉnh táo

Limonene là thành phần có khả nặng mạnh mẽ trong việc chống lại sự phát triển của các khổi u, ngăn ngừa vào bảo vệ các DNA, tế bào tránh khỏi các sự tấn công và hư hại do các tế bào ung thư gây ra. Ngoài thành phần Limonene thì trong tinh dầu bưởi còn chứa rất nhiều chất có khả năng chống lại oxy hóa mạnh mẽ như Vitamin C, myrcene, terpinene-, pinen và citronellol.


Công dụng của Limonene có trong tinh dầu bưởi giúp ngăn ngừa ung thư

Công dụng của tinh dầu bưởi thường được sử dụng trong đời sống hằng ngày nhất đó là dùng để chống viêm và chữa viêm họng, viêm đường hô hấp, giảm mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, và tinh dầu bưởi cũng là phương thuốc tự nhiên để chữa và điều trị viêm khớp. Cùng với đó là tinh dầu bưởi còn có công dụng rất tuyệt vời đó là sử dụng để giảm cân rất hiệu quả, vì khi sử dụng tinh dầu bưởi nguyên chất sẽ giúp làm tăng khả năng trao đổi chất và trao đổi năng lượng, để tiêu hao nhanh hơn và hơn thế nữa là kiềm chế cảm giác thèm ăn, mà đặc biệt là kiềm chế cảm giác thèm ăn đường ( đường chính là thành phần gây tăng cân nhanh nhất )


Tác dụng của tinh dầu vỏ bưởi trong việc kiềm chế cảm giác thèm ăn đường

Tinh dầu bưởi còn có khả năng giúp gan làm sạch và đào thải các độ tố ra bên ngoài cơ thể, cùng với đó là kích thích hệ thống bạch huyết của chúng ta kiểm soát cũng và giữ nước.

Sau đây là 13 công dụng của tinh dầu bưởi và ứng dụng của tinh dầu bưởi sẽ được tinh dầu tràm Thiện Tâm giới thiệu, hy vọng sẽ giúp các bạn áp dụng được hiệu quả. Tinh dầu bưởi được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống thường nhật, với việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và nâng cao tinh thần.

Công dụng của tinh dầu bưởi trong việc giảm cân

Giảm cân đã và đang là một nhu cầu rất bức thiết hiện nay, bởi cuộc sống của chúng ta đã được nâng cao hơn, với mức thu nhập tốt hơn, thức ăn hàng ngày cũng được bổ sung rất đầy đủ thịt cá, cùng với đó là những thức ăn nhanh, kèm theo đó là ngồi làm việc không phải hoạt động nhiều. Vì thế dẫn đến tăng cân, thừa cân xảy ra là chuyện bình thường.


Tinh dầu bưởi giúp chúng ta kiềm chế cơn thèm ăn để giảm cân

Vậy tinh dầu bưởi có tác dụng gì trong việc giảm cân ? trong thực tế thì chúng ta thấy những người muốn giảm cân thường ăn bưởi, và đây là loại quả có công hiệu rất tốt để giảm cân, nhưng không hiệu tại sao nó lại có tác dụng như vậy, thực chất ra là các thành có bên trong quả bưởi và đặc biệt là tinh dầu bưởi có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, làm giảm đi sự thèm ăn của bạn.

Để công dụng của tinh dầu bưởi trong việc giảm cân được cao hơn nữa, thì chúng ta có thể sử dụng thêm tinh dầu hoắc hương, rồi pha cùng với tinh dầu bưởi, đây là hỗn hợp giúp làm giảm cảm giác thèm ăn rất hiệu quả. Để tăng tính hiệu quả cao hơn nữa, thì chúng ta có pha thêm một chút nước, sau đó xịt ở xung quanh phòng, nơi làm việc, vừa tọa ra không gian mát mẻ, dễ chịu, thư giãn. Ngoải ra các bạn có thể dùng để xoa bóp lên phần ngực, cổ tay, mỗi khi cơ thể thèm ăn.


Tinh dầu bưởi có công dụng giúp làm giảm cân hiệu quả

Bôi tinh dầu bưởi với một lượng nhỏ lên da, làm tăng khả năng kích thích lợi tiểu, và làm cho lượng nước được tích trữ trong cơ thể được đào thải ra ngoài, đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra thừa cân, tăng cân và béo phì.

Công dụng của tinh dầu bưởi trong việc kháng khuẩn tự nhiên

Tinh dầu bưởi có tác dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn, giúp làm giảm bớt, hoặc loại bỏ các chủng vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể qua đồ ăn, thức uống bị nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng.


Tác dụng của tinh dầu vỏ bưởi giúp kháng khuẩn rất tốt

Tinh dầu bưởi còn có khả năng chống lại các chủng vi khuẩn mạnh như E.coli và Salmonella, cùng với đó tinh dầu bưởi còn có tác dụng rất mạnh mẽ trong việc diệt vi khuẩn, nấm trên da, diệt nấm mốc trong nhà, diệt ký sinh trùng có trong thức ăn chăn nuôi, bảo quản thực phẩm và khử trùng cho nước.

Công dụng của tinh dầu bưởi có tác dụng tiêu diệt nấm Candida

Tinh dầu bưởi có tác dụng rất tốt trong việc tiêu diệt nấm Candida. Nấm Candida là một loại nấm rất nguy hiểm, thường lây lan và phát triển rất nhanh ở bộ phận sinh dục của nữ giới, hoặc tinh dầu bưởi có khả năng tiêu diệt các bệnh nhiễm trùng ở đường tiết niệu rất tốt.


Tinh dầu bưởi với công dụng tiêu diệt nấm Candida rất hiệu quả

Cùng với đó thì việc hít tinh dầu bưởi cũng giúp cho việc điều trị các bệnh liên quan đến phổi, hệ thống hô hấp, tiêu diệt đi các vi khuẩn cơ thể bị nhiễm, do vô tình hít phải.

Công dụng của tinh dầu bưởi trong việc giúp giảm căng thẳng

Mùi thơm của tinh dầu bưởi có khả năng làm giảm đi căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao được tinh thần, giúp giảm trầm cảm, tạo ra cảm giác vui vẻ hơn cho người sử dụng.


Tinh dầu vỏ bưởi giúp giảm căng thẳng và thư giãn hiệu quả

Các bạn chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu bưởi vào trong bồn tắm, để cơ thể được thư giãn, và thoải mái khi tắm, hoặc có thể bôi trực tiếp lên da, hoặc các bạn cũng có thể dùng tinh dầu bưởi, kết hợp cùng với dầu dừa, tọa thành một hỗn hợp massage, sau đó chà xát vào cổ tay, cổ, và ngực, điều này có tác dụng rất tốt để làm tinh thần ổn định, giảm stress, giúp thư giãn và vui vẻ hơn.

Công dụng của tinh dầu bưởi trong việc điều trị chứng nôn nao, đau đầu

Tinh dầu bưởi có tác dụng làm giảm đi chứng đau đầu, nôn nao mệt mỏi, đây là triệu chứng thường xảy ra sau mỗi lần uống rượu, hoặc một trường hợp tương tự như vậy. Để làm giảm đi triệu chứng khó chịu này, các bạn chỉ cần sử dụng 1 đến 2 giọt tinh dầu bưởi vào trong bát nước ấm để khuếch tán trong nhà hoặc có thể sử dụng đèn xông tinh dầu hoặc, máy khuếch tán tinh dầu, hoặc sử dụng trực tiếp lên trên da như cổ, hoặc cổ họng.


Công dụng của tinh dầu bưởi điều trị nôn nao, giải độc tố

Tinh dầu bưởi sẽ kích thích khả năng đi tiểu, giúp giải độc tố bên trong cơ thể, cùng với quá trình đó cơ thể sẽ cần thêm nước để bổ sung, quá trình đào thải chất độc sẽ diễn ra nhanh và hiệu quả

Công dụng của tinh dầu bưởi làm giảm ham muốn ăn đường

Thèm ăn ngọt là triệu chứng của rất nhiều người, và nó dẫn đến rất nhiều hệ lụy kéo theo, như tăng cân, béo phì, lượng đường trong máu cao. Chính vì thế chúng ta cần phải hạn chế việc ăn đường, hoặc chất ngọt.


Làm giảm ham muốn thèm ăn đường và chất ngọt nhờ sử dụng tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi được biết đến như một phương pháp làm giảm đi chứng thèm ăn đường, và loại bỏ ham muốn ăn đường, đồ ngọt. Mỗi khi cơ thể bản đang lên cơn thèm ăn đường, đồ ngọt thì chúng ta có thể hít hơi tinh dầu bưởi thật sâu, cùng với đó là các bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu bưởi vào trong cốc nước lọc, hoặc nước trà để uống hàng ngày. Cơn thèm ăn đồ ngọt của bạn sẽ dịu ngay lập tức, và về lâu dài chúng sẽ được loại bỏ.

Công dụng của tinh dầu bưởi tạo ra không khi mát mẻ và khử mùi

Để không gian trong nhà bếp, trong phòng tắm, phòng khách được thơm, mát mẻ, các bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu bưởi để khuếch tán không gian sẽ trở nên mát mẻ, sạch sẽ, vì trong tinh dầu bưởi có khả năng diệt khuẩn, hấp thụ các mùi tự nhiên.


Tinh dầu bưởi giúp khử mùi và tạo không gian mát mẻ, thư giãn

Ngoài ra các bạn cũng có thể nhỏ tinh dầu bưởi lên các bề mặt gỗ, sàn, sàn nhà hoặc một số các thiệt bị gia dụng để diệt khuẩn và khử mùi tự nhiên.

Công dụng của tinh dầu bưởi giúp làm lưu thông máu

Với tất cả các loại tinh dầu từ cam, quýt, chanh, bưởi đều có khả năng kích thích việc tuần hoàn máu được tốt hơn. Cùng với đó tinh dầu bưởi có khả giúp cơ thể trở nên tỉnh táo, phấn trấn hơn.


Tác dụng của tinh dầu vỏ bưởi giúp làm lưu thông máu và tỉnh táo

Ngoài ra tinh dầu bưởi còn có khả năng giúp khắc phục tinh trạng đau đầu, đầy hơi, mệt mỏi và đau nhức cơ bắp rất tốt và hiệu quả. Rất đơn giản các bạn chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu vào bồn tắm, cùng với đó là bôi lên cổ áo sơ mi hoặc, bôi lên cổ tay của bạn.

Công dụng của tinh dầu bưởi với hệ tiêu hóa

Tinh dầu bưởi có tác dụng gì với hệ tiêu hóa ? đây là một trong những công dụng rất tốt của tinh dầu bưởi đối với hệ tiêu hóa, nó giúp tăng lưu lượng máu lưu thông đến các cơ quan tiêu hóa, bao gồm một số cơ quan như bàng quang, gan, dạ dày và thận.


Tác dụng của tinh dầu vỏ bưởi giúp kích thích hệ tiêu hóa và chống lại vi khuẩn có hại

Tinh dầu bưởi ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thống tiêu hóa của chúng ta, nó có thể giúp các cơ quan này giữa lại bên trong các cơ quan này, để lúc nào cơ thể cũng có đủ nước để hoạt động tốt, cùng với đó là khả năng chống lại vi khuẩn trong đường ruột và các cơ quan tiêu hóa khác.

Ngoài ra các bạn có thể tự tạo ra hỗn hợp massage cùng với tinh dầu bưởi, kết hợp với dầu jojoba, rồi tiến hành xoa lên vùng bụng, kích thích hệ tiêu hóa và làm giảm đi mỡ bụng rất hiệu quả.

Công dụng của tinh dầu bưởi trong việc giúp tinh thần táo

Trong quá trình làm việc, học tập hay bất cứ một quá trình làm việc nào đó, sẽ có lúc chúng ta sẽ gặp tình trạng mệt mỏi, uể oải, lơ mơ, rơi vào trạng thái sương mù não. Nhưng với tinh dầu bưởi sẽ làm cho chúng ta thoát khỏi tình trạng này một cách nhanh chóng, cũng như lấy lại được sự tập trung và sự tỉnh táo nhất.


Tinh dầu bưởi có tác dụng giúp tinh thần luôn tỉnh táo

Tinh dầu vỏ bưởi thậm chí còn có khả năng chữa chứng bệnh mệt mỏi thượng thận, đây là là triệu chứng khiến cho cơ thể nhức mỏi, uể oải, chán nản và không có động lực. Ngoài ra tinh dầu vỏ bưởi còn được sử dụng như một liệu pháp tự nhiên để chữa chứng trầm cảm, giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo, bớt căng thẳng. Các bạn có thể dùng tinh dầu bưởi để tắm vào mỗi buổi sáng, trong quá trình làm việc, hoặc sử dụng chúng như là một loại nước hoa.

Công dụng của tinh dầu bưởi điều trị mụn và chăm sóc da

Tinh dầu vỏ bưởi có tác dụng gì với da mặt ? là một trong những câu hỏi mà được rất nhiều các chị em cũng như phái đẹp quan tâm, mong muốn tìm ra câu trả lời. Như chúng ta thấy trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm đẹp, loại kem hay xà phòng thường được thêm các loại tinh dầu chanh, tinh dầu cam hay tinh dầu bưởi, vì trong những loại tinh dầu này có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm, làm sạch các tế bào chết trên da, cùng với đó là chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn ( đây chính là nguyên nhân gây ra mụn ), giúp điều trị mụn và làm sạch mụn.


Tinh dầu bưởi có tác dụng trị mụn hiệu quả và chăm sóc da

Cùng với đó là tác dụng của tinh dầu vỏ bưởi giúp tăng sức mạnh cho hệ miễn dịch của da, để chống lại được sự tấn công của các loại ô nhiễm từ không khí, môi trường, tác hại của tia cực tím và điều đặc biệt hơn là nó giúp cho chúng ta thoát khỏi tình trạng các mô mỡ dưới da phình to ra ( triệu chứng cellulite ), tạo ra sự cân bằng về bề mặt của da.


Công dụng của tinh dầu bưởi giúp phòng và điều trị chứng cellulite

Tinh dầu vỏ bưởi còn có khả năng trong việc làm lành các vết thương, vết cắt, ngăn ngừa nhiễm trùng. Chúng ta có thể tạo ra một hỗn hợp chăm sóc da rất hữu ích, với việc sử dụng tinh dầu bưởi cùng với dầu jojoba, sau đo bôi một ngày hai đến ba lần vào các nơi da bị tổn thương, để giúp chúng nhanh chóng phục hồi lại.

Lưu ý : khi chúng ta sử dụng tinh dầu bưởi bôi lên da để chăm sóc da, thì sẽ cần phải tránh ánh nắng mặt trời, trong khoàng thời gian tối thiểu là 1h trờ đi, vì khi chúng ta bôi tinh dầu bưởi lên da, mà tiếp xúc ngay với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho da nhạy cảm hơn với các tia UV, và sẽ khiến cho da bị cháy nắng.

Công dụng của tinh dầu bưởi giúp chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc là một trong những mong muốn của rất nhiều các chị em, và ngay cả các đáng mày râu cũng cần điều này. Muốn có một mái tóc dày, óng mượt, cùng với đó là sạch sẽ, và khỏe mạnh với mùi thơm nhẹ, sẽ là kết quả rất tuyệt vời mà ai cũng mong muốn.


Tác dụng của tinh dầu bưởi đối với tóc rất tuyệt vời

Với tinh dầu bưởi có tác dụng với tóc rất tuyệt vời, đó là chăm sóc mái móc của bạn đạt được như mong muốn. Các bạn chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu vỏ bưởi để gội dầu hay để xả tóc, điều này sẽ giúp mái tóc và da đầu được sạch sẽ, khô thoáng, diệt đi các loại vi khuẩn, giúp mái tóc mềm mại, suôn mượt. Ngoải ra tinh dầu vỏ bưởi cũng có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc những mái tóc nhuộm, bảo vệ sợi tóc dưới tác hại của tia cực tím, giúp màu tóc được bền hơn và tươi hơn.

Công dụng của tinh dầu bưởi làm chất điều vị

Chất điều vị ( Flavor Enhancer ) có thể đây là một thuật ngữ rất xa lạ với chúng ta, nhưng thực ra đó là những gia vị dùng để nêm nếm vào thức ăn, nước uống giúp tạo ra những món ăn có vị thơm ngon, đặm đà hơn.


Công dụng của tinh dầu bưởi rất hiệu quả để làm chất điều vị

Trong trường hợp này ứng dụng của tinh dầu bưởi ( cam, chanh ) được sử làm chất điều vị, người ta sử dụng các loại nước uống có chứa tinh chất cam, chanh, bưởi trong bữa ăn, để giúp cơ thể chúng ta tạo ra cảm giác no trong bữa ăn, điều này rất tốt trong việc giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn, và đặc biệt là làm giảm cảm giác thèm ăn đường, đồ ngọt, carb. Cải thiện tiêu hóa sau mỗi bữa ăn.

Trên đây là toàn bộ nhưng chia sẻ của tinh dầu tràm Thiện Tâm về công dụng của tinh dầu bưởi, hy vọng các bạn sẽ bổ sung thêm được nguồn kiến thức, để chăm sóc bản, cùng với chăm sóc sức khỏe gia đình được tốt nhất. Cùng với đó nếu các bạn đang băn khoăn về việc mua tinh dầu bưởi ở đâu nguyên chất, tự nhiên ở đâu, thì hãy liên hệ với Thiện Tâm để được tư vấn, cũng như cung cấp tinh dầu bưởi nguyên chất tự nhiên, đạt chuẩn quốc tế.

Thiện tâm